TS. Nguyễn Đức Ngọc
Địa chỉ làm việc:
|
P318, A1, Đại học Thuỷ lợi
175 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
|
E-mail:
|
ndn@tlu.edu.vn;
|
Điện thoại:
|
0903261129
|
Fax:
|
|
Chức vụ:
|
- Phó Khoa Cơ Khí
- Trưởng Bộ môn Kỹ thuật ô tô
|
Các môn giảng dạy:
- Cấu tạo ô tô;
- Động cơ đốt trong;
- Máy xây dựng;
- Cấu tạo ô tô hiện đại;
- Công nghệ sản xuất và lắp ráp ô tô
Hướng nghiên cứu:
- Kỹ thuật ô tô;
- Máy và công nghệ xây dựng;
Quá trình đào tạo:
9. 2008 – 7. 2011
|
Học NCS tiến sỹ, chuyên ngành kỹ thuật ô tô. Đại học Trùng Khánh Trung Quốc, bằng học bổng chính phủ Trung Quốc.
|
Lĩnh vực:
|
Kỹ thuật cơ khí
|
Chuyên ngành:
|
Kỹ thuật ô tô
|
Đề tài nghiên cứu:
|
Nghiên cứu xi lanh điện một chiều cho hệ thống treo chủ động của ô tô
|
9. 2005 – 7 2008
|
Học thạc sỹ, chuyên ngành cơ khí chế tạo máy và tự động hóa. Đại Học Tam Hiệp Trung Quốc, bằng học bổng Trung Quốc.
|
Lĩnh vực:
|
Kỹ thuật cơ khí, Thiết bị máy công trình
|
Chuyên ngành:
|
Cơ khí chế tạo và tự động hóa
|
Đề tài nghiên cứu:
|
Tối ưu hóa thiết kế bộ công tác máy đào thủy lực gầu thuận
|
2001 - 2003
|
Đại học Bách Khoa Hà Nội, chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp
|
Loại hình đào tạo:
|
Chính qui, thời gian 3 năm
|
1992 – 1997
|
Đại Học Thủy Lợi Hà Nội, chuyên ngành Máy Xây Dựng.
|
Loại hình đào tạo:
|
Chính qui, thời gian 5 năm.
|
Kinh nghiệm:
- Từ năm 2003 – 7/2016: Giảng viên Bộ môn Máy Xây Dựng, Khoa Cơ khí, Trường Đại học Thủy lợi;
- Từ năm 7/2016 - nay: Giảng viên Bộ môn Kỹ thuật Ô tô, Khoa Cơ khí, Trường Đại học Thủy lợi;
- Từ năm … - nay: Phó Khoa Cơ khí, Trường Đại học Thủy lợi.
Công trình:
2009-2010
|
- Nghiên cứu hệ thống treo chủ động của ô tô hiện đại
- Nghiên cứu, thiết kế chế tạo hệ thống treo điện thủy lực tự khóa cứng xe pháo tự hành tải trọng 10 tấn, phục vụ cho quân đội.
|
2006-2007
|
- Nghiên cứu tối ưu hóa thiết kế bộ công tác máy đào thủy lực gầu thuận
|
2003-2004
|
- Thiết kế thiết bị kết cấu thép công trình thủy lợi Đầm Hà- Quảng Ninh.
|
2001-2002
|
- Thiết kế, lập dự án đầu tư công trình nhà máy sản xuất kết cấu thép với năng suất 12.000 tấn/năm.
- Quản lý chất lượng sản phẩm kết cấu thép cầu đường sắt do Cienco1 thi công, thuộc dự án xây dựng các cầu tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM
- Thiết kế và sản xuất thiết bị khoan nhồi cho máy khoan ED5500.
|
2000-2001
|
- Tham gia dự án xây dựng các cầu đường QL1, đoạn Hà Nội - Lạng Sơn.
- Thiết kế chế tạo, thiết bị khoan đập phục vụ khoan nhồi đường kính đến 2.0m, sâu 30m.
- Thiết kế chế tạo, thiết bị dàn máy nâng dầm cầu bằng thủy lực, với khẩu độ trên 33m, trọng lượng 400 tấn.
- Tham gia dự án xây dựng cầu đường QL 1 đoạn Hà Nội - Cầu Giẽ.
|
1999
|
- Tham gia dự án xây dựng cầu đường QL 1 đoạn Vinh – Đồng Hới
- Nghiên cứu thiết kế chế tạo thiết bị Sơn nóng dẻo nhiệt phản quang, phục vụ sơn vạch phản quang dải phân cách mềm trên đường giao thông.
|
1998
|
- Thiết kế chế tạo thiết bị cho trạm trộn bê tông asphalt 80tấn/giờ.
- Tham gia dự án giao thông đường QL 18, đoạn Đông Chiều - Bãi Cháy
|
1997
|
- Hoàn thành khóa học và tốt nghiệp trường Đại Học Thủy Lợi
|
Hội nghị Khoa học Quốc gia/Quốc tế
[1] Nguyễn Đức Ngọc, Deng Zhaoxiang, Cao Youqiang. Direct current linear actuator using in the active suspension system of automobile. The International Conference on Electric Information and Control Engineering, ICEICE 2011.
[2] Cylindrical electromagnetic actuator in the active suspension of automobile. Deng Zhaoxiang, Nguyen Duc Ngoc, Lai Fei. State intellectual property office of the People's Republic of China, No.201010189920. (Has publicly).
[3] The integration of a damping device locking in the chassis suspension of vehicle. Deng Zhaoxiang, Cao Youqiang, Nguyen Duc Ngoc, etc… State intellectual property office of the People's Republic of China, No.646537. (Has authorized).
[7] Xi lanh lực điện từ. Nguyễn Đức Ngọc. Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, số đơn 1-2010-01504.
Tạp chí khoa học Quốc tế/trong nước:
[1] Nguyễn Đức Ngọc, Deng Zhaoxiang. Xi lanh lực điện từ trong hệ thống treo chủ động của ô tô, Tạp chí khoa học kỹ thuật Thủy Lợi & Môi Trường, số 31 – 12/2010, trang 82¸87.
[2] Nguyễn Đức Ngọc, Deng Zhaoxiang. Phương pháp điều khiển tối ưu trong hệ thống treo chủ động ô tô, Tạp chí khoa học kỹ thuật Thủy Lợi & Môi Trường, số 30 – 09/2010, trang 78¸83.
[3] Nguyễn Đức Ngọc. Sử dụng hộp số tự động trên ô tô, Tạp chí ô tô-xe máy báo VnExpess, số ra ngày 21/5/2009.
[4] Nguyễn Đức Ngọc. Tối ưu hóa thiết kế bộ công tác máy đào thủy lực gầu thuận, Tạp chí Cơ khí Việt Nam số 137 - 2008(12), trang 30~35.
[5] Nguyễn Đức Ngọc. Nghiên cứu kỹ thuật nâng cửa van hình chữ Nhân công trình thủy điện Tam Hiệp, Tạp chí cơ khí Việt Nam số 125, 2007(8): trang 69-72.
[6] Nguyễn Đức Ngọc. Hệ thống nhiên liệu Diesel cho động cơ hiện đại, Tạp chí cơ khí Việt Nam số 124, 2007(7): trang 51-52.