Nguyễn Đức Ngọc

TS. Nguyễn Đức Ngọc

Địa chỉ làm việc:

P318, A1, Đại học Thuỷ lợi

175 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

E-mail:

ndn@tlu.edu.vn;

Điện thoại:

0903261129

Fax:

 

Chức vụ:

  • Phó Khoa Cơ Khí
  • Trưởng Bộ môn Kỹ thuật ô tô

 

Các môn giảng dạy:

- Cấu tạo ô tô;  

- Động cơ đốt trong;

- Máy xây dựng;

- Cấu tạo ô tô hiện đại;

- Công nghệ sản xuất và lắp ráp ô tô

Hướng nghiên cứu:

- Kỹ thuật ô tô;

- Máy và công nghệ xây dựng;

 

Quá trình đào tạo:

9. 2008 – 7. 2011

Học NCS tiến sỹ, chuyên ngành kỹ thuật ô tô. Đại học Trùng Khánh Trung Quốc, bằng học bổng chính phủ Trung Quốc.

Lĩnh vực:

Kỹ thuật cơ khí

Chuyên ngành:

Kỹ thuật ô tô

Đề tài nghiên cứu:

Nghiên cứu xi lanh điện một chiều cho hệ thống treo chủ động của ô tô

9. 2005 – 7 2008

Học thạc sỹ, chuyên ngành cơ khí chế tạo máy và tự động hóa. Đại Học Tam Hiệp Trung Quốc, bằng học bổng Trung Quốc.

Lĩnh vực:

Kỹ thuật cơ khí, Thiết bị máy công trình

Chuyên ngành:

Cơ khí chế tạo và tự động hóa

Đề tài nghiên cứu:

Tối ưu hóa thiết kế bộ công tác máy đào thủy lực gầu thuận

2001 - 2003

Đại học Bách Khoa Hà Nội, chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp

Loại hình đào tạo:

Chính qui, thời gian 3 năm

1992 – 1997

Đại Học Thủy Lợi Hà Nội, chuyên ngành Máy Xây Dựng.

Loại hình đào tạo:

Chính qui, thời gian 5 năm.

Kinh nghiệm:

- Từ năm 2003 – 7/2016:        Giảng viên Bộ môn Máy Xây Dựng, Khoa Cơ khí, Trường Đại học Thủy lợi;

- Từ năm 7/2016 - nay:           Giảng viên Bộ môn Kỹ thuật Ô tô, Khoa Cơ khí, Trường Đại học Thủy lợi;

- Từ năm … - nay:                  Phó Khoa Cơ khí, Trường Đại học Thủy lợi.

Công trình:

2009-2010

  • Nghiên cứu hệ thống treo chủ động của ô tô hiện đại
  • Nghiên cứu, thiết kế chế tạo hệ thống treo điện thủy lực tự khóa cứng  xe pháo tự hành tải trọng 10 tấn, phục vụ cho quân đội.

2006-2007

  • Nghiên cứu tối ưu hóa thiết kế bộ công tác máy đào thủy lực gầu thuận

2003-2004

  • Thiết kế thiết bị kết cấu thép công trình thủy lợi Đầm Hà- Quảng Ninh.

2001-2002

  • Thiết kế, lập dự án đầu tư công trình nhà máy sản xuất kết cấu thép với năng suất 12.000 tấn/năm.
  • Quản lý chất lượng sản phẩm kết cấu thép cầu đường sắt do Cienco1 thi công, thuộc dự án xây dựng các cầu tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM
  • Thiết kế và sản xuất thiết bị khoan nhồi cho máy khoan ED5500.

2000-2001

  • Tham gia dự án xây dựng các cầu đường QL1, đoạn Hà Nội - Lạng Sơn.
  • Thiết kế chế tạo, thiết bị khoan đập phục vụ khoan nhồi đường kính đến 2.0m, sâu 30m.
  • Thiết kế chế tạo, thiết bị dàn máy nâng dầm cầu bằng thủy lực, với khẩu độ trên 33m, trọng lượng 400 tấn.
  • Tham gia dự án xây dựng cầu đường QL 1 đoạn Hà Nội - Cầu Giẽ.

1999

  • Tham gia dự án xây dựng cầu đường QL 1 đoạn Vinh – Đồng Hới
  • Nghiên cứu thiết kế chế tạo thiết bị Sơn nóng dẻo nhiệt phản quang, phục vụ sơn vạch phản quang dải phân cách mềm trên đường giao thông.

1998

  • Thiết kế chế tạo thiết bị cho trạm trộn bê tông asphalt 80tấn/giờ.
  • Tham gia dự án giao thông đường QL 18, đoạn Đông Chiều - Bãi Cháy

1997

  • Hoàn thành khóa học và tốt nghiệp trường Đại Học Thủy Lợi

 

Hội nghị Khoa học Quốc gia/Quốc tế

[1] Nguyễn Đức Ngọc, Deng Zhaoxiang, Cao Youqiang. Direct current linear actuator using in the active suspension system of automobile. The International Conference on Electric Information and Control Engineering, ICEICE 2011.

[2] Cylindrical electromagnetic actuator in the active suspension of automobile. Deng Zhaoxiang, Nguyen Duc Ngoc, Lai Fei. State intellectual property office of the People's Republic of China, No.201010189920. (Has publicly).

[3] The integration of a damping device locking in the chassis suspension of vehicle. Deng Zhaoxiang, Cao Youqiang, Nguyen Duc Ngoc, etc… State intellectual property office of the People's Republic of China, No.646537. (Has authorized).  

 [7] Xi lanh lực điện từ. Nguyễn Đức Ngọc. Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, số đơn 1-2010-01504.

Tạp chí khoa học Quốc tế/trong nước:

[1] Nguyễn Đức Ngọc, Deng Zhaoxiang. Xi lanh lực điện từ trong hệ thống treo chủ động của ô tô, Tạp chí khoa học kỹ thuật Thủy Lợi & Môi Trường, số 31 – 12/2010, trang 82¸87.

[2] Nguyễn Đức Ngọc, Deng Zhaoxiang. Phương pháp điều khiển tối ưu trong hệ thống treo chủ động ô tô, Tạp chí khoa học kỹ thuật Thủy Lợi & Môi Trường, số 30 – 09/2010, trang 78¸83.

[3] Nguyễn Đức Ngọc. Sử dụng hộp số tự động trên ô tô, Tạp chí ô tô-xe máy báo VnExpess, số ra ngày 21/5/2009.

[4] Nguyễn Đức Ngọc. Tối ưu hóa thiết kế bộ công tác máy đào thủy lực gầu thuận, Tạp chí Cơ khí Việt Nam số 137 - 2008(12), trang 30~35.

[5] Nguyễn Đức Ngọc. Nghiên cứu kỹ thuật nâng cửa van hình chữ Nhân công trình thủy điện Tam Hiệp, Tạp chí cơ khí Việt Nam số 125, 2007(8): trang 69-72.

[6] Nguyễn Đức Ngọc. Hệ thống nhiên liệu Diesel cho động cơ hiện đại, Tạp chí cơ khí Việt Nam số 124, 2007(7): trang 51-52.

Giới thiệu